top of page
  • Ảnh của tác giảNTMA

#TodayMAgrowsup_2504

Dù chưa tắm và cần phải vẽ, nhưng NTMA nhất định phải ghi lại vài dòng ngày hôm nay.

Vì phải ghi vài dòng, nhưng lại để hộp bút dưới cốp xe, NTMA quyết định mò mò lên blog.


---------------------

  • Có vấn đề thì nhất định phải trao đổi thẳng thắn. Thích nhất thì gặp mặt, không thì call nhau chứ đừng nhắn tin. Vì từ ngữ qua màn hình thỉnh thoảng không bộc lộ được hết lòng phèo, mà cũng dễ chở lạc thông tin. Đại ý là nghe giọng nhau đi để mà dễ khóc =)))

  • Ai chẳng biết cần phải học từ người giỏi hơn mình. Nhưng cái quan trọng là xác định rõ lí do, điều cần học và cách thức học customized (tiếng Việt là gì í nhỉ) với bản thân. Học từ những người mới, những người cùng số năm kinh nghiệm nhưng giỏi hơn, và những người dày dạn kinh nghiệm. Cũng đừng quên giữ thái độ bản thân thật vững vàng và tích cực.

  • Cần cân nhắc thật kĩ giữa kết quả sau cùng và việc phát triển con người (bản thân và đồng đội/ cấp dưới) để lựa chọn mỗi lần cho đúng.

  • Không làm thì không bao giờ giỏi, hiển nhiên, à trừ khi mình là thiên tài, mà rõ là mình không phải, nên là ừ. Nhưng đã làm thì chắc chắn sẽ tiến bộ, và dần giỏi.

  • ĐỪNG BAO GIỜ ĐÁNH GIÁ THẤP GIÁ TRỊ BẢN THÂN VÀ NHỮNG ĐIỀU MÌNH LÀM! ("Nếu không phải là mày, thì mọi thứ đã kết thúc từ tháng 5 năm ngoái rồi")

  • Xác định điều khiến mình không còn vui nữa cũng quan trọng như xác định điều làm mình vui. Từ đó mới nhận rõ vấn đề và tìm được giải pháp triệt để.

  • Bỏ tâm huyết vào một thứ, rồi cũng sẽ tới giai đoạn scale up. Nhiều thứ sẽ thay đổi. Nhiều khó khăn cần đối mặt. Nhưng đây là một điều tốt. Sẵn sàng tâm lý cho nó nhen. Vì ai lại đi giậm chân tại chỗ khi trước mắt là con đường rộng dài thênh thang?

  • Đừng bao giờ để đồng đội cảm thấy cô đơn hoặc đang phải cố gắng một mình. Ít nhất, đừng im lặng.

  • Thay đổi thói quen dần thôi, từ 5ph rồi hẵng phát triển lên, chứ đừng đùng cái áp vô một cách khắc nghiệt và nặng nề, khó mà duy trì lắm.


Chà nhiều phết rồi. Nay thế thôi đã.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả

7 lí do iPhone7 vẫn là một món hời

Để viết cái này cũng ngại ngùng và xấu hổ ra phết. Vì tớ phải tự thừa nhận với mình sự dùng dằng của bản thân giữa hai thái cực "để ý sự đánh giá của người khác" và "sống thật với niềm tin của bản thâ

NTMA2024 & (Silly) things to capture

Tớ không phải một đứa chăm chỉ chụp ảnh cho lắm, nếu không muốn nói là lười khủng khiếp. Nhưng năm nay tớ quyết tâm phải lưu sạch sẽ những khoảnh khắc này, mỗi khi nó tới! Nhòe cũng được, vội vàng cũn

Hành trình tìm lại MinhAnh bé <P1>

Nọ xem một bộ phim, tớ cứ lấn cấn mãi về câu chuyện đi tìm lại bản thân mình của nhân vật chính. Tự hỏi, nếu là tớ, thì nên đi đâu, làm gì nhỉ? MinhAnh bé sẽ ở đâu nhỉ? Và rồi rất bất chợt, tớ tìm thấ

bottom of page