top of page
  • Ảnh của tác giảNTMA

Có mấy người dám ngắm một Chân trời đảo ngược?

"Chân trời đảo ngược" là cuốn sách thứ ba tớ đọc của Marc Levy, sau "Kẻ trộm bóng" và "Một ý niệm khác về hạnh phúc". Tuy nếu phải thật thà, thì tớ nghĩ sách của bác không hợp với tớ lắm, nhưng những điểm lấp lánh khiến Marc Levy được mệnh danh là "Ông hoàng lãng mạn Pháp" vẫn khiến tớ công nhận và trân trọng cực. Mà thôi, hãy chỉ nói về cuốn sách lần này thôi nhỉ.


Hôm qua VTH hỏi ba điều tớ nghĩ tới khi nhắc về "Chân trời đảo ngược" là gì.


Các nhân vật quá xuất sắc

Xuất sắc không chỉ ở những cái đẹp cái thú vị, mà còn ở cách mỗi người đều có một tính cách, hệ suy nghĩ và vị trí, vai trò rõ ràng. Để người ta cảm giác mình thực sự quen, hiểu và thân thiết với những con người này. Quả thực Josh quá thông minh. Hope quá hay và hài hước. Tớ đã nghĩ, chà, những con người thế này xứng đáng những điều phi thường. Và tớ yêu hai người đến kinh khủng. Đủ để buồn đến mếu máo khi hai người phải xa, rồi cũng hạnh phúc mừng rỡ đến ha hả khi mọi chuyện rồi cũng gọn gàng. Xây dựng được hệ thống nhân vật đắt giá như thế, tớ cho là không chỉ nhờ sự chặt chẽ, sáng tạo trong sáng tác, mà Marc Levy đã gửi gắm một phần chính mình ở mỗi người. Chà, tự nhiên muốn gặp và nói chuyện với bác ra trò.


Tình tiết thú vị nhưng không quá khó đoán

Tại tớ thông minh quá chăng? Huhu đùa đấy. Cả ba tác phẩm của Marc Levy mà tớ từng trải nghiệm tới giờ, đều có những cú plot rất hay ho. Nào hãy nói về những chiếc máy có thể sao chép và truyền kí ức, hay những lạ kì khi trong một người lại là thân xác và tâm hồn của hai kẻ khác nhau. Đấy, thú vị mà! Chỉ là hơi tiếc chút xíu vì người đọc lại đoán được sự thật sớm quá, làm mất hết cả những ồ à wow khi gần đóng sách. Hừm, hay vì tớ thật sự thông minh?


Tình yêu được đề cao và lãng mạn hóa đến tận cùng

Một tình yêu ở những năm tuổi đôi mươi, và vỏn vẹn chỉ một năm, nhưng hai tâm hồn và cả thể xác đã hòa quyện và khăng khít trọn vẹn. Là Josh và Hope. Sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc, thậm chí sự sống, vì nhau và để được ở cạnh nhau. Tình yêu đúng là đẹp đẽ và điên dồ. Dù tớ thấy không chân thật lắm với chính mình, nhưng tớ đã rất cảm động, rất khâm phục, rất muốn yêu và được yêu như cách của Josh - Hope. À nhưng đừng hiểu lầm sách chỉ có tình cảm đôi lứa. Vì lấp lánh không kém là tình bạn (khi người ta dám dành từng xu cuối cùng cho nhau) và tình gia đình (khi người cha chịu nén đau thương và không ở cạnh khi con gái sắp mất, vì đó là điều con muốn). Ôi chúng tuyệt vời cực.


Cuối cùng thì, để trả lời cho câu hỏi ở tiêu đề, tớ chỉ muốn gọn gàng là: Chân trời đảo ngược không phải ai cũng có khả năng và cơ hội được ngắm nhìn. Nhưng nếu có, thì hãy cứ dám, và đừng ngần ngại. Hãy cứ hết mình vì những điều yêu thương và quan trọng. Vì sau cùng, dù mọi thứ có đảo ngược đến thế nào, đó sẽ là những điều luôn ở lại.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page