top of page
  • Ảnh của tác giảNTMA

#59. Em trai

Nguyễn Nhật Minh

(person): Hay gọi thân thương hơn: Xuti, hoặc Ti. Là thằng em trai kém 5 tuổi của NTMA. 17 tuổi nhưng thường tỏ ra già khằng như đã 20. Đeo kính và có răng khểnh rất xinh, nhưng da thì ngăm vì chuyên trị chơi bóng rổ mà không chịu bôi kem chống nắng. À ừ đấy thích bóng rổ, xe cộ và đồ công nghệ. 


Mô tả qua loa thì là thế. Mà mô tả còn qua loa hơn nữa thì sẽ là "sinh vật sống tớ sẵn sàng yêu chiều và không tiếc tiền cho nhất, tính tới hiện tại". Dù cho suốt ngày láo toét gọi tớ là MinhAnh thay vì "chị"; Cứ há miệng ra là bảo "con gái con đứa" hoặc "chị 13 tuổi hay gì" hoặc đủ các thể loại khịa nhau trên đời; Thỉnh thoảng nhăn mặt mà mắng tớ vì tiêu tiền linh tinh, sinh hoạt vớ vẩn, và không kiên trì tí nào. Cho dù thằng Ti cũng lười chết đi được, chỉ giỏi bày bừa rồi chờ chị về dọn; Lại còn nóng tính, mải chơi, cứng đầu. Đấy, thế mà thấy gì đẹp là mua cho, nghe kêu thiếu gì cũng sẽ tìm cho, tháng lương đầu cũng mua quà cho trước tiên. Thật ra có một lần tớ mếu máo, thấy có lỗi quá, tại "con toàn nghĩ đến Xuti trước cả bố mẹ". Làm mẹ Mẩu cười haha bảo không sao đâu, như thế bố mẹ còn vui cơ, vì bố mẹ có nhau và đủ khả năng lo được, còn thằng Minh thì bé nhất, và hai chị em lo lắng yêu thương trông cậy vào nhau là đúng rồi. Eo ơi tí thì khóc.


Thật ra nãy giờ nói xấu nhau kể cũng hơi tội thằng Ti. Vì em trai hóa ra cũng có ích lắm. Nhờ gì cũng lèm bèm bảo "không" nhưng vẫn lóc cóc giúp nhau. Có đồ gì cũng bảo bố mẹ nhớ phần chị với. Tính buồn cười dã man làm tớ cứ ở cạnh là không ngậm được mồm, và cũng không kì thị quá những sự ngớ ngẩn của NTMA. Những lúc thấy tớ nghiêm túc thì tôn trọng lắng nghe và tiếp thu phết, làm bố mẹ toàn bảo "thằng này chỉ nghe mỗi chị thôi". Lại còn được cái thích ôm ôm, và hay đòi lúc về Đại học sẽ ở cùng chị. Nói chung là cũng yêu thương nhau. Nên thôi tạm dùng được. 


Au ui trưa rồi đói quá. Nhắc đến làm lại thèm cơm rang kim chi Ti làm. Và ơ tự nhiên nhớ nhau thế nhỉ..

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

#60. Tháng Năm

30day Writing Challenge 2 - Ngày 30: Your highs and lows for the month.

#58. Religion

30day Writing Challenge 2 - Ngày 28: Your religious belief.

#57. "Unsaid"

30day Writing Challenge 2 - Ngày 27: Things you want to say to 5 different people.

bottom of page