top of page
  • Ảnh của tác giảNTMA

#56. "over"

Buồn ngủ tít thò lò mất rồi, nên hãy nói về một điều đơn giản, ngắn gọn nhưng độ nặng thì vẫn cực khủng khiếp: Nỗi lo lắng về răng miệng của NTMA.


Đã là răng, thì phải trắng. À nhưng trắng tự nhiên cơ, chứ không thích trắng chói lọi đến không thật như răng sứ đâu. Ngày trước lúc được khen ôi răng đều thế trắng thế cười toe toét thế, tớ chỉ hi hi ha ha mà sướng thôi, chứ cũng không để tâm nhiều. Cho đến một thời gian cấp III, tớ bị ốm, phải dùng nhiều thuốc lắm, thế là men răng bị ảnh hưởng. Một ngày đột nhiên thấy "sao răng lại không trắng nữa rồi?", thế là mặc bố mẹ bạn bè bảo không sao cả đâu răng vẫn ổn mà, tớ trở nên siêu tự ti. Nói gì cũng không dám nói lớn, cười gì cũng phải dùng tay che miệng, mệt mỏi kinh khủng. Rồi tớ bắt đầu tìm hiểu tử tế hơn, là nên đánh răng thế nào, kem đánh răng phù hợp với răng tớ ra sao, đồ ăn đồ uống cần chú ý điều gì,.. để có thể bảo vệ và chăm sóc men răng. May quá, sau một thời gian và cho tới tít giờ, tớ đã tự tin khanh khách được rồi. Nhưng sự chú ý đến men răng thì vẫn luôn luôn ở lại.


Đã là miệng, thì không được có mùi không thoải mái. Thật ra từ cấp III tớ bắt đầu có bệnh về dạ dày (ê sao cấp III mình bệnh tật thế nhỉ lol) nên tớ luôn cảm giác hệ thống dịch vị dạ dày cứ đảo lộn sao sao, làm cứ nơm nớp rằng liệu hơi thở mình có bị ảnh hưởng không nhỉ. Thế là đồ ăn đồ uống có mùi đậm tớ sẽ không ăn; Chăm uống nước hơn; Không dám bỏ bữa bao giờ (nhất là bữa sáng, dù lười mấy muộn mấy); Cạo lưỡi, dùng kem đánh răng the mát và tăm/ chỉ nha khoa hằng ngày; trong túi luôn hầm bà lằng đủ thứ kẹo ngậm rồi mouth spray;... May quá, tới giờ, vẫn chưa thấy ai kêu ca gì về hơi thở của tớ cả. Nhưng sự chú ý đến việc miệng có mùi hay không thì vẫn luôn luôn ở cùng.


Mà ơ kể ra, đôi khi không vượt qua được một điều gì đó, chưa chắc đã là không tốt nhỉ? Ít nhất thì với tớ, những điều mãi ở lại còn giúp nhau chăm sóc và cẩn thận với bản thân và sự tự tin hơn cực nhiều.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

#60. Tháng Năm

30day Writing Challenge 2 - Ngày 30: Your highs and lows for the month.

#59. Em trai

30day Writing Challenge 2 - Ngày 29: Talk about your sibling(s).

#58. Religion

30day Writing Challenge 2 - Ngày 28: Your religious belief.

bottom of page