top of page
  • Ảnh của tác giảNTMA

#18. Crisis

Thế giới hay bảo người trẻ sớm muộn gì cũng khủng hoảng ít nhất một lần trong đời. Lí thuyết thì như thế, nhưng thật ra MinhAnh bé không tin tí nào. " Chứ ủa một đứa thần kinh khỏe mạnh, tâm lí vững vàng, có gia đình bạn bè ở cạnh, lại tự tin và yêu mình thì khủng hoảng gì?". Đấy cứ tinh vi cho lắm vào MinhAnh bé ạ, rồi đến lúc nó ập đến thì ngã càng sõng soài bầm dập.


Cuối kì I năm Ba đại học, tất cả những tích tụ ngầm trong tớ về identity crisis, peer pressure, life imbalance đột ngột rủ nhau vỡ tung. Thế là bỏ thi. Chán ăn khó ngủ. Tiêu tiền bậy bạ. Xóa mọi liên lạc với thế giới. Cả ngày chẳng làm gì chỉ nằm lì một chỗ nhìn lên trần nhà và khóc tu tu. Một tuần như thế thôi mà tớ nhận ra mình kiệt sức, cằn cỗi và bé tẹo bé teo ( mỗi tội không giảm được cân nào hừm). Nhưng may mắn xíu, là tớ từng đọc những kiến thức về sức khỏe tâm thần, nên cố nhủ thôi đợi bình tĩnh tỉnh táo hơn nhé, rồi nhìn nhận mình đang thế nào, gặp vấn đề gì, nguyên nhân ra sao và nên làm gì tiếp. May mắn hơn nhiều xíu nữa, là tớ có A Lìn ở cạnh, mặc thời điểm tính tình thất thường và dở hơi như trâu điên. Chà cảm ơn MinhAnh bé ha, vì đã dám thừa nhận tình trạng của bản thân, kiên nhẫn với bản thân, và không từ bỏ bản thân. Cũng cảm ơn và khá khen cho A Lìn ha, sức chịu đựng của mày quả không tệ tí nào.


Sau đoạn thời gian nổ tung thế, tớ bảo lưu việc học ở trường, và dành 6 tháng đi tìm chính mình. Nhìn lại thấy vừa dài vừa ngắn, vừa vật lộn vừa nhẹ nhàng, làm được nhiều mà cũng không làm gì mấy. Nhưng tớ không hối hận tẹo nào. Vì tuy không tìm lại được một NTMA trước đây, nhưng tớ đã tìm ra một NTMA vững vàng và rõ ràng hơn cực nhiều.


Ngồi viết lại hoá ra lòng không còn nhộn nhạo nhiều nữa, mà chỉ như nghe chuyện của một ai xa lắc xa lơ. Rồi chợt muốn bảo ê, NTMA ơi cậu vất vả rồi. Nhưng này cũng đừng bao giờ ngừng cố gắng nhé. Vì đoạn đời trước mặt còn tha hồ khó khăn nữa cơ haha.


Nhưng thôi, khủng hoảng đầu đời còn vượt qua được, thì sợ gì nữa, nhỉ?

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

#60. Tháng Năm

30day Writing Challenge 2 - Ngày 30: Your highs and lows for the month.

#59. Em trai

30day Writing Challenge 2 - Ngày 29: Talk about your sibling(s).

#58. Religion

30day Writing Challenge 2 - Ngày 28: Your religious belief.

bottom of page