top of page
  • Ảnh của tác giảNTMA

#17. A bad habit

Một thói quen xấu. Chà. Nhiều quá nhỉ nào để NTMA nghĩ xem nên viết về cái nào :)


Hôm vừa rồi có một case thế này ( dùng từ " case" tự nhiên thấy oách oách): Tớ quyết định sẽ hi sinh cánh tay phải để làm cho cả nhà một chầu dalgona coffee. Cuối cùng tớ cũng làm thành công, nhưng là câu chuyện của 4 ngày sau đó. Không phải vì thất bại lên thất bại xuống, mà là phải sau từng đấy ngày tớ mới vác được xác ra khỏi nhà mà mua cà phê đen về. Chỉ là câu chuyện vu vơ trong đời thế thôi, nhưng cũng cho thấy một vấn đề to đùng mà tớ không thể chối cãi: Dù thời gian NTMA đi từ problem đến idea rồi đến plan có thể nhanh chóng, thì độ trễ giữa plan và action lại quá lớn - Điều khiến NTMA bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội quý giá, làm hạn chế không biết bao nhiêu thành quả cố gắng trong đời.


Thật ra không khó để tìm ra nguyên nhân trong một tích tắc. 1) Tớ chưa xác định rõ mục tiêu, hoặc mục tiêu chưa đúng và đủ để tạo nên động lực thật sự; 2) Kỉ luật cá nhân còn kém, nói cách khác là vừa lười vừa mải chơi lại hay nhân nhượng bản thân không phải lối; 3) Quá chủ quan mà nghĩ " ôi trời vừa dễ vừa nhanh thì cần gì phải bắt đầu sớm"; 4) Cả 3 yếu tố trên gộp lại. Và thế là, ra đời một NTMA giỏi lần lữa và lề mề. Điều mà tớ đang không ngừng nỗ lực thay đổi, từng chút từng chút.


Nguyên nhân nào gắn với giải pháp nấy là được, lần này hãy gắng đến cùng mà sửa cái thói xấu dã man xấu này nha. Để năm sau có thể vui vẻ mà gạch điều này ra khỏi danh sách " cần sửa đổi". NTMA cố lên!


Bởi chỉ cần cậu lần lữa chần chừ một chút thôi, là thế giới đã tiến lên được rất nhiều rồi.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

#60. Tháng Năm

30day Writing Challenge 2 - Ngày 30: Your highs and lows for the month.

#59. Em trai

30day Writing Challenge 2 - Ngày 29: Talk about your sibling(s).

#58. Religion

30day Writing Challenge 2 - Ngày 28: Your religious belief.

bottom of page